เทคนิคการเพิ่มมูลค่าให้สินค้าด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์

ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงาม ดีไซน์สวยๆ น่ารัก น่าซื้อ ผู้บริโภคส่วนมากมักจะซื้อเพราะบรรจุภัณฑ์ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เห็นสินค้าด้านในเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม สามารถนำไปเป็นของขวัญ หรือของฝากได้อย่างไม่อายใคร แพคเกจจิ้ง (Packaging) หรือ กล่องบรรจุภัณฑ์นั้น เป็นสิ่งที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเราได้ การทำกล่องบรรจุภัณฑ์ไม่ได้เป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับธุรกิจของเรา แต่เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจต่างหาก การที่สินค้าของเรามีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี ที่สวยงามนั้นถือเป็นการทำการตลาดอีกแบบหนึ่ง เนื่องจากมีรายละเอียดสินค้าและผู้ผลิตระบุอยู่บนบรรจุภัณฑ์นั้น ๆ และที่สำคัญคือดีไซน์ที่บ่งบอกถึงตัวแบรนด์หรือภาพลักษณ์ของสินค้า ดังนั้นสามารถกล่าวได้ว่าให้กล่องบรรจุภัณฑ์ทำการตลาดแทนเราและทำการสื่อสารแทนเรา นอกจากนี้กล่องบรรจุภัณฑ์ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ทั้งเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี สามารถนำมาใช้บรรจุสินค้าให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่เราผลิตขึ้นมาได้เป็นอย่างดี และยังสะดวกต่อการเก็บรักษาและการขนส่งอีกด้วย เรามาดูเทคนิคการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์กันค่ะ
  1. ดีไซน์ที่สวยแปลกตา เป็นการออกแบบให้มีความแตกต่างอย่างมีดีไซน์ ซึ่งเราสามารถเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ของบางอย่างดูเหมือน ๆ กันหากเรามองผ่าน ๆ แต่หากมองให้ลึกและพิจารณาให้ดี ๆ จะเห็นว่ามันมีความแตกต่าง ซึ่งความแตกต่างนี้มาจากการออกแบบ การดีไซน์ แม้จะเป็นสิ่งของเหมือนกันแต่รายละเอียดจะแตกต่างกันไป
  2. เพิ่มความสวยงาม โดดเด่นด้วยการปั้มเค การปั๊มเคหรือฟรอยนั้นเป็นเทคนิคพิเศษที่ใช้ในงานพิมพ์ ซึ่งมีหลายสีให้เลือกทั้ง ฟรอยเงิน ฟรอยทอง ฟรอยทองแดง ฟรอยชมพู และฟรอยสีต่าง ๆ อีกมากมาย จุดประสงค์ของการปั๊มเค คือ เพื่อเพิ่มความแตกต่างให้กับงานพิมพ์ ให้งานพิมพ์กล่องกระดาษหรืองานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ของเรามีความโดดเด่น เป็นที่สะดุดตา มีความสวยงาม และมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น
  3. ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เห็นตัวสินค้า คือ การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ด้านใน โดยการเจาะหน้าต่างบนกล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สามารถมองเห็นตัวสินค้าด้านในได้ จะยิ่งทำให้สินค้าดูน่าสนใจ และทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
  4. ดีไซน์ให้มีความเรียบง่าย หรือ มินิมอล คือการออกแบบและดีไซน์กล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความเรียบง่าย แต่ดูแล้วมีค่ามีราคา กระแสความเป็นมินิมอลไม่มีวันตกยุค เพราะจะเน้นดีไซน์แบบเรียบง่าย ไม่เยอะจนเกินไป ทำให้ดูคลาสสิก และได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา เช่น การใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระดาษน้ำตาล หรือ การพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ง่ายๆเพียงแค่หนึ่งสีหรือสองสี เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า